Phát hiện các vi phạm an toàn thực phẩm tại các khu công nghiệp

Phát hiện các vi phạm an toàn thực phẩm tại các khu công nghiệp

Thời gian gần đây hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm diễn ra trên cả nước trở thành hồi chuông cảnh báo về vấn đề an toàn thực phẩm. Ghi nhận tại các khu công nghiệp, khu dân cư trên địa bàn TPHCM thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh vẫn đang được bày bán tràn lan, tiềm ẩn nguy cơ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng nhất là người lao động.

Tăng cường quản lý an toàn thực phẩm tại khu công nghiệp

TPHCM như khu công nghiệp Tân Bình, khu công nghiệp Tân Tạo, khu chế xuất Tân Thuận vào khung giờ sáng sớm và giờ tan tầm, những quầy hàng rau củ, quả, thịt, hải sản với mức giá bán rẻ thường được công nhân lao động mua hàng.

vi phạm an toàn thực phẩm tại các khu công nghiệp
Ảnh minh họa

Ghi nhận tại các chợ công nhân gần khu công nghiệp trên địa bàn TPHCM như khu công nghiệp Tân Bình, khu công nghiệp Tân Tạo, khu chế xuất Tân Thuận vào khung giờ sáng sớm và giờ tan tầm, những quầy hàng rau củ, quả, thịt, hải sản với mức giá bán rẻ thường được công nhân lao động mua hàng.

Qua khảo sát đa số giá bán của các mặt hàng tại những khu vực đông công nhân đều thấp hơn từ 20-30% so với thực phẩm bán ở các chợ truyền thống. Song thực chất người mua đều không biết rõ nguồn gốc, độ an toàn của loại thực phẩm này. Qua khảo sát những người mua ở đây đều cho rằng họ cũng chỉ chọn mua hàng theo kinh nghiệm cá nhân, khi mua hàng họ chỉ nghe người bán giới thiệu hàng nhập ở Đà Lạt, Ninh Thuận thì chỉ biết vậy.

Hiện nay các khu chợ tự phát mọc lên chủ yếu phục vụ kho hàng chục khu công nghiệp, khu chế xuất với hàng ngàn công nhân làm việc trên địa bàn TPHCM. Chính vì vậy nhu cầu thực phẩm tại các khu vực tập trung đông công nhân này rất cao, cũng vì thế đây là thị trường màu mỡ cho các đối tượng đưa các thực phẩm kém chất lượng vào bày bán.

Theo Sở An toàn thực phẩm TPHCM cho biết sản xuất nông nghiệp tại Thành phố chỉ đáp ứng được khoảng 20-30% nhu cầu thực phẩm người dân, phần còn lại chủ yếu từ các tỉnh hoặc nhập khẩu. Vì vậy việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm còn hạn chế, cần có sự phối hợp kiểm soát chất lượng thực phẩm từ tỉnh trước khi đưa về thành phố tiêu thụ. 

Hiện nay việc đảm bảo bữa ăn vào giữa buổi và tăng ca cho công nhân đang được các cơ quan chức năng và doanh nghiệp quan tâm, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho công nhân phục vụ tốt trong sản xuất thì bữa ăn bên ngoài của công nhân rất cần được chú trọng.

Do đó bên cạnh việc tuyên truyền cho công nhân về đảm bảo an toàn thực phẩm, ngành chức năng tăng cường công tác thanh tra kiểm tra về an toàn thực phẩm đối với những khu chợ tự phát chợ tạm phục vụ công nhân, qua đó phát hiện các vi phạm về an toàn thực phẩm để chấn chỉnh và xử lý nghiêm. 

Hiện nay: ATVSTP.ORG.VN hỗ trợ mọi thủ tục giấy tờ nhanh và đầy đủ nhất tại khu vực Tp.Hồ Chí Minh. Các khu vực khác vui lòng gọi Hotline: 0909.730.849 để chúng tôi tư vấn đầy đủ tốt nhất cho bạn theo từng khu vực. Xin cảm ơn. Địa chỉ: 47/111 Nguyễn Hữu Tiến, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0975 730 849

Website: https://atvstp.org.vn

Nguồn: https://antv.gov.vn/kinh-te-5/phat-hien-cac-vi-pham-an-toan-thuc-pham-483961ED7.html

6

No Responses

Write a response