đặc sản mực rim nha trang

Đặc sản mực rim Nha Trang

Đặc sản mực rim Nha Trang là món ăn được chế biến đơn giản nhưng mang lại hương thơm hấp dẫn. Mùi vị đặc trưng vô cùng cuốn hút. Là một trong những đặc sản của xứ biển này.

Mực rim Nha Trang

mực rim nha trang

Mực rim là món ăn được nhiều người biết đến khi du lịch Nha Trang. Món ăn được chế biến đơn giản nhưng mang lại hương thơm hấp dẫn, mùi vị đặc trưng vô cùng cuốn hút, là một trong những đặc sản của xứ biển này.

Món mực rim đặc sản Nha Trang là một món ăn tuy đơn giản trong chế biến nhưng lại là món ăn khó lòng cưỡng lại.

Để chế biến món mực rim này, người ta cần sơ chế những con mực tươi khi mới đánh bắt về bằng cách phơi khô trong nắng vàng ở Nha Trang.

đặc sản nha trang

Sau đó, những con mực khô phải qua một kỳ sát hạch nho nhỏ của người chế biến để được chọn lại lần hai. Họ sẽ chọn loại mực khô, mềm, thơm để dễ tẩm ướp.

Tiếp đến, những con mực khô đó được tẩm đường, me tươi, ớt và nước mắm cho thấm. Đưa lên bếp lửa liu riu. Đảo đi đảo lại nhiều lần để gia vị càng thấm hơn.

Đặc sản mực rim Nha Trang – lựa chọn của nhiều người

Mực rim có thể dùng làm đồ nhắm. Ăn chung với dưa hành, củ kiệu tương tự như dùng tôm khô ở miền Tây vào ngày Tết. Có thể dùng mực rim ăn với cơm trắng, kèm theo rau sống, dưa leo…

đặc sản mực rim nha trang

Vị chua, ngọt, mặn của món ăn hòa quyện với nhau tạo hương vị đặc biệt kích thích mọi giác quan của thực khách. Ăn với cơm, người ta muốn ăn hoài bởi không bao giờ ngán.

Đêm lạnh thấu xương ở độ cao 1.500 mét, thức nhắm mực rim Nha Trang và uống rượu vang bên bếp lửa thì… tuyệt vời.

Trong cái thời tiết se se lạnh, điểm chút mờ ảo của sương mờ. Nhâm nhi chén rượu nồng tri kỷ bên đống lửa trại. Hát đôi ba câu bên cây đàn ghi – ta. Bạn bè dốc bầu tâm sự và thưởng thức món mực rim Nha Trang ngon ngọt nức tiếng thì còn có gì tuyệt vời hơn.

Hãy đến với nơi này bạn nhé!

Nguồn: Tổng hợp

51

No Responses

Write a response